Quạt trần công nghiệp HVLS giúp tối ưu năng suất cho hoạt động của bạn

Chào mừng đến với RotoAccess!

Công ty RotoAccess VN được thành lập từ năm 2006 với mục tiêu cung cấp thiết bị và giải pháp giúp tối ưu hóa hoạt động cho nhà kho của bạn. Chúng tôi phân phối các sản phẩm xe nâng từ Jungheinrich, MiMA, Ameise, Zoomlion và thiết bị nhà kho Rite Hite.

 

Chúng tôi cam kết sẽ cung cấp giải pháp toàn diện và các dịch vụ làm tăng và nâng cao hiệu quả kinh doanh, đảm bảo vận hành an toàn.

Quạt trần công nghiệp HVLS giúp tối ưu năng suất cho hoạt động của bạn

Ưu việt hơn những sản phẩm quạt công nghiệp thông thường, quạt trần công nghiệp HVLS giúp điều hòa không khí tại kho trong cả mùa nóng lẫn mùa lạnh, tăng cường sự thoải mái cho nhân viên và khách hàng, tối ưu hóa năng suất hoạt động của bạn. Cùng chúng tôi tìm hiểu về những thông tin cơ bản của quạt trần công nghiệp HVLS.

Quạt trần công nghiệp HVLS là gì?

Quạt có đường kính lớn: 8’ – 14’, độ bao phủ lên đến 22,000 m2 với lượng không khí di chuyển lớn. Tốc độ hoạt động thấp: 10-152* rpm

*: Dựa trên số cánh quạt, đường kính và việc thiết lập hoạt động

Quạt trần công nghiệp HVLS hoạt động như thế nào?

Khi quạt bắt đầu hoạt động, không khí được kéo từ quạt và đẩy xuống dưới mặt sàn theo dạng hình nón, sau đó không khí trượt trên mặt sàn theo phương ngang và cuộn tròn lên trần nhà. Chu trình hoạt động liên tục và không thay đổi, tại nên sự trao đổi không khí lớn từ trần nhà đến mặt sàn, giúp điều hòa không khí cho toàn bộ khu vực được bao phủ. Luồng không khí tối đa được phân phối dưới cánh quạt.

Tại sao cần quạt trần công nghiệp HVLS cho cơ sở của bạn?

Quạt HVLS tạo nên không gian mát mẻ, duy trì nhiệt độ ổn định để cải thiện năng suất, sự thoải mái và sức khỏe cho nhân viên. Quạt giúp khử mùi và giảm độ ẩm trong các khu vực thông hơi kém, loại bỏ tình trạng ẩm mốc và hư hại sản phẩm.

Chắc bạn cũng biết chi phí sưởi ấm không gian rộng lớn vào mùa đông là vô cùng tốn kém vì: không khí ấm bị kẹt ở trần nhà, hệ thống sưởi sẽ làm nóng trần nhà để duy trì nhiệt độ thoải mái ở sàn nhà. Việc làm mát không gian lớn vào mùa hè cũng tốn kém như vậy do việc tăng chi phí tiêu hao năng lượng cho hệ thống làm mát lớn. Phải duy trì nhiệt độ ở mức ổn định để cải thiện năng suất, sự thoải mái và sức khỏe cho nhân viên.

Độ ẩm và mùi ở những khu vực có thông hơi kém gây ra tình trạng: hơi nước tồn động trên sản phẩm và bao bì sản phẩm hư hỏng, chất lượng kém, các sản phẩm kim loại rỉ sét , nước ngưng tụ trên máy móc và sàn nhà (hội chứng đổ mồ hôi),… khiến cho chất lượng không khí trong tòa nhà kém, gây ra hội chứng “ tòa nhà ốm”.

Bạn có thể lắp đặt quạt trần công nghiệp HVLS ở những khu vực nào?

Các khu vực phổ biến có thể sử dụng quạt HVLS như  các sơ sở sản xuất, nhà kho/ trung tâm phân phối sản phẩm, phòng tập thể dục, nhà chứa mày bay hay bất cứ không gian lớn nào cần điều hòa không khí,…Quạt HVLS còn được sử dụng ở các khu vực trưng bày ô tô, rạp chiếu phim, quán cà phê, hội trường,…

Các lựa chọn thay thế cho quạt trần công nghiệp HVLS?

Để thay thế cho quạt trần công nghiệp HVLS, người ta thường sử dụng quạt tường hay quạt đứng tốc độ cao. Nhưng các loại quạt này cũng có những nhược điểm khó có thể khắc phục: sử dụng nhiều điện hơn; tạo thêm tiếng ồn; chi phí bảo trì nhiều; ẩn chứa nhiều mối nguy hại cho khu vực; dễ bị hư hỏng, vỡ; độ bao phủ  trên những khu vực nhỏ; chiếm dụng không gian sàn nhà khi sử dụng ; nếu được sử dụng theo mùa, yêu cầu phải có không gian cất giữ,…

Những đặc điểm quan trọng của quạt trần công nghiệp HVLS?

Về cấu trúc:

– Khả năng kết nối đàn hồi từ cánh quạt đến trung tâm

  • Ống lót cao su hấp thụ chuyển động lên của cánh quạt khi hoạt động
  • Cánh quạt được đặt ở vị trí an toàn trên cánh tay trung tâm và khóa vào vị trí phần cứng

– Hệ thống gắn kết mạnh mẽ

  • Cáp ổn định
  • Cáp dự phòng an toàn

Về hiệu suất:          

- Thiết kế cánh quạt

  • Hình dạng của cánh quạt, không phải số lượng cánh, là yếu tố quan trọng để phân phối không khí cân bằng
  • Cánh quạt có đường viền khác nhau về hình dạng và góc trên toàn bộ đường kính
  • Thu hẹp ở phần đầu, nơi tốc độ cánh cao và mở rộng tại trung tâm tại nơi vận tốc cánh quạt là thấp hơn.

Về điều khiển:

– Bật/ Tắt

– Nhiều tốc độ

– Có khả năng kiểm soát nhiều quạt

– Điều khiển quạt với bộ hẹn giờ/ bộ ổn định nhiệt độ

– Đảo chiều

– Buộc vào hệ thống chữa cháy

Fan Commander® (tùy chọn)

  • Trạm điều khiển màn hình cảm ứng
  • Khởi động tới 18 quạt công nghiệp từ một vị trí
  • Khởi động quạt đồng thời hoặc độc lập
  • Các mô hình tùy chọn cho phép kiểm soát wi-fi hoặc tích hợp vào một hệ thống quản lý tòa nhà

Cần bao nhiêu quạt trần công nghiệp HVLS cho không gian của bạn?

Điều này tùy thuộc vào diện tích khu vực bạn muốn quạt bao phủ.  Vận tốc không khí sẽ thay đổi qua 4 vùng tùy thuộc vào đường kính và tốc độ của quạt

  • Tốc độ không khí tối thiểu làm mát là 2dặm/giờ
  • Tốc độ không khí tối thiểu giảm phân cách địa tầng là 0.5 dặm/giờ

Kết quả đạt được khi bạn sử dụng quạt trần công nghiệp HVLS cho khu vực của mình?

  • Là hệ thống sưởi và điều hòa không khí cho khu vực

Hệ thống sưởi và làm mát: nhà máy nước giải khát, cơ sở phân phối hàng hóa, nhà kho chứa hàng. Điều hòa không khí: nhà máy sản xuất gối/ đệm, nhà thi đấu.

  • Cải thiện sự thoải mái của khách hàng/ nhân viên

Thường được sử dụng ở các cửa hàng bán lẻ, quán cà phê. Tại khu vực gọi món hay chờ lấy hàng, không gian quá nóng sẽ khiến khách hàng rời đi trước khi mua hàng. Đây cũng là nguyên nhân khiến bạn khó lòng giữ chân nhân viên, vì điều kiện làm việc không thoải mái. Quạt trần công nghiệp HVLS giúp nhân viên và khách hàng cảm thấy thoải mái, đảm bảo vệ sinh cho các quầy thực phẩm, đồ uống. Ở các câu lạc bộ thể dục thể thao,trung tâm trò chơi cho trẻ em thì điều này cũng là hợp lý.

  • Loại bỏ việc sản phẩm bị hư hỏng do độ ẩm

Với các khu vực phân phối thực phẩm, đồ uống việc hấp thụ độ ẩm có thể làm hư hỏng sản phẩm. Ở các nhà kho công nghiệp có các sản phẩm kim loại, độ ẩm sẽ làm sắt, théo bị gỉ khi lưu trữ khiến nguyên liệu thô không được sử dụng. Bên cạnh đó, hàng hóa thuộc các khu vực các nhau trong cùng một kho phải luân chuyển thường xuyên vì nhiệt độ tại các khu vực trần nhà khác nhau là khác nhau. Việc sử dụng quạt trần công nghiệp HVLS giúp loại bỏ dư độ ẩm trong không khí.


Giỏ hàng